Tăng sản sinh hormone sinh dục nam bằng những cách đơn giản

Thiếu hụt hormone sinh dục nam là nguyên nhân gây suy giảm ham muốn tình dục và ảnh hưởng xấu đến khả năng “chinh chiến” của các quý ông. Áp dụng liệu pháp tăng cường hormone sinh dục nam theo cách đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này một cách hữu hiệu.

• Chia nhỏ các bữa ăn

Thay vì ăn 3 bữa ăn lớn trong ngày, bạn nên chia nhỏ các bữa ăn để bình ổn sự tiến triển của hormone và tiến trình chuyển hóa thức ăn trong cơ thể. Cách làm này cũng sẽ giúp phòng ngừa được những thay đổi hay sụt giảm bất thường lượng hormone sinh dục nam.

• Bổ sung chất béo omega-3

Các chuyên gia y tế Mỹ cho biết, chất béo Omega-3 rất cần thiết cho “sức khỏe” của hormone. Các axít béo cần thiết từ trái bơ, củ lạc, cá và dầu ô liu, dầu hạt lanh và dầu cải là những thực phẩm ưu việt giúp tăng cường hormone sinh dục nam một cách tự nhiên.

• Hạn chế bia rượu

Các chuyên gia y tế Mỹ cho biết, nồng độ cồn trong bia rượu chính là chất độc hại tác động trực tiếp đến tinh hoàn, nơi sản xuất hormone sinh dục nam.

Bên cạnh đó, nó cũng gây ảnh hưởng đến việc sản xuất các kích thích tố liên quan đến chức năng sinh sản và khả năng tình dục. Chứng teo tinh hoàn là dấu hiệu phổ biến của tình trạng thấp hormone sinh dục nam ở nam giới bệnh gan do cồn.

Người nghiện bia rượu nặng cũng có ham muốn tình dục thấp vì bia rượu tác động xấu đến lượng hormone sinh dục nam. Do đó, muốn duy trì lượng hormone sinh dục nam trong cơ thể luôn ở mức ổn định, các quý ông không nên uống quá nhiều bia rượu mỗi ngày.

• Ngủ đủ giấc

Cơ thể bạn cần ngủ đủ giấc để phục hồi sức khỏe sau một ngày làm việc căng thẳng hay luyện tập thể thao cường độ cao. Thiếu ngủ góp phần vào việc sản sinh cortisol, làm giảm khoảng 40% hormone sinh dục nam.

Để dễ dàng “đi vào giấc mộng”, bạn nên giữ phòng ngủ luôn mát mẻ, thông thoáng, không dùng thức uống chứa chất kích thích và nên để tâm trạng thật sự thoải mái.

• Giảm căng thẳng

Hãy xác định những tác nhân gây căng thẳng cho bạn và làm việc có khoa học, kết hợp với nghỉ ngơi trong ngày. Khi cơ thể bị stress, lượng cortisol được phóng thích dẫn đến sự gia tăng hormone dị hóa, đồng thời kéo theo sự sụt giảm hormone sinh dục nam.

• Luyện tập thể thao

Những bài tập luyện hình thức kết hợp rất có lợi cho cơ bắp của bạn. Chúng giúp phát triển sức khỏe cơ bắp đồng thời tăng cường việc sản sinh hormone sinh dục nam.

• Sinh hoạt tình dục đều đặn

Sinh hoạt tình dục đều đặn sẽ góp phần làm cơ thể sản sinh nhiều oxytocin, endorphine và gia tăng lượng hormone sinh dục nam. Hormone sinh dục nam có khuynh hướng sụt giảm nhanh chóng nếu bạn không sinh hoạt tình dục quá một tuần lễ.

 

Yêu cầu gọi lại